5 chất gây ung thư được công nhận ở xung quanh chúng ta!

posted in: Cẩm Nang Sức Khỏe | 0

Xung quanh chúng ta, bất kể là gì, miễn là có liên quan đến ung thư, đều dễ khiến người ta rợn người Trên thực tế, bệnh ung thư không chỉ liên quan đến yếu tố bản thân mà còn liên quan mật thiết đến môi trường bên ngoài Hôm nay chúng ta sẽ xem xét các chất gây ung thư phổ biến trong cuộc sống là gì.

5 chất gây ung thư phổ biến trong cuộc sống ẩn chứa trong những vật dụng này

1. Tiếp xúc hàng ngày

Rượu bia:

Ví dụ, acetaldehyde liên quan đến rượu là một chất được tạo ra bởi quá trình chuyển hóa ethanol trong cơ thể con người, có thể gây tổn thương DNA hoặc đứt gãy sợi đôi trong tế bào và gây ung thư; ethanol cũng có thể tạo ra một số lượng lớn các gốc oxy tự do thông qua các enzym , dễ khiến tế bào gan phát triển thành ung thư.

Ngoài ra, rượu và đồ uống có cồn cũng có thể tạo ra chất gây ung thư hydrocarbon thơm đa vòng trong quá trình chưng cất và lên men , kiêng rượu và đồ uống có cồn có thể ngăn ngừa tác hại của những chất gây ung thư đó.

rượu bia là chất gây ung thư

Thuốc lá:

Thuốc lá chứa một lượng lớn hợp chất phenolic, hydrocacbon thơm đa vòng như benzopyrene và các chất gây ung thư như formaldehyde, bao gồm cả khói thuốc thụ động và thuốc lá không khói cũng chứa chất gây ung thư. Cách tốt nhất để ngăn ngừa các chất gây ung thư như vậy là không hút thuốc và tránh xa khói thuốc thụ động.

Thịt chế biến:

Thịt ướp muối chứa nhiều nitrit và phốt phát; thịt hun khói chứa các hợp chất hydrocarbon thơm đa vòng, chẳng hạn như benzopyrene. Ngoài ra, cá muối kiểu Trung Quốc khi ngâm sẽ tạo ra nhiều nitrit, có thể liên quan đến sự xuất hiện của ung thư vòm họng. Do đó, hãy chú ý đến chế độ ăn uống của bạn, tốt nhất là không nên tiêu thụ quá nhiều thịt đã qua chế biến.

Ô nhiễm không khí ngoài trời:

ô nhiễm không khí là chất gây ung thư

Ô nhiễm không khí, chẳng hạn như khí thải động cơ diesel , sẽ làm tăng nguy cơ ung thư phổi và ung thư bàng quang, chẳng hạn như chất dạng hạt có thể hít phải PM2.5 trong ô nhiễm không khí ngoài trời rất có hại cho sức khỏe và dễ làm tăng nguy cơ ung thư.

Đeo khẩu trang khi ra ngoài có thể giảm thiểu tác hại của ô nhiễm không khí ngoài trời, tốt nhất không nên tập thể dục bên lề đường.

Formaldehyde:

là chất gây ung thư

Formaldehyde mà chúng ta tiếp xúc trong cuộc sống hàng ngày chủ yếu đến từ các tấm ván nhân tạo trong những ngôi nhà mới được cải tạo … Formaldehyde có thể gây ra bệnh bạch cầu ở trẻ em, ung thư vòm họng, bệnh bạch cầu dòng tủy, dị tật thai nhi, v.v. Nếu là nhà mới sửa thì tốt nhất không nên dọn vào ở ngay, cần thông thoáng hơn 5-6 tháng mới dọn vào ở.

2. Vi-rút

Vi-rút viêm gan B: Vi-rút viêm gan B có thể gây mất DNA hoặc sắp xếp lại DNA, đồng thời làm giảm khả năng phân hủy các chất gây ung thư khác của tế bào gan.

Vi-rút viêm gan C: Có mối quan hệ chặt chẽ giữa protein lõi của vi-rút và ung thư gan.

5 chất gây ung thư phổ biến

Virus gây suy giảm miễn dịch ở người týp 1: tức là virus gây bệnh AIDS, loại virus này có khả năng tổng hợp DNA và tích hợp vào DNA của tế bào chủ, gây biến đổi tế bào thành ung thư, khi miễn dịch tế bào bị tổn thương và mất chức năng giám sát miễn dịch, tế bào sẽ bị nhiều khả năng trở thành ung thư.

HIV lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, máu và từ mẹ sang con nên bạn chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không quan hệ tình dục có nguy cơ cao, không lạm dụng các chế phẩm từ máu.

Virus gây u nhú ở người: Thuộc loại virus DNA, có thể chia thành loại nguy cơ cao và loại nguy cơ thấp, trong đó loại nguy cơ cao 18 và 16 là loại chủ yếu gây ung thư cổ tử cung. rủi ro này.

Helicobacter pylori: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori có thể làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư dạ dày và một số cơ chế đã được tìm thấy để Helicobacter pylori gây ra ung thư dạ dày. Vi khuẩn Helicobacter pylori có thể lây truyền qua đường miệng-miệng và phân-miệng, vì vậy hãy chú ý vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên và sử dụng đũa khi ăn.

Aflatoxin: Aflatoxin chủ yếu có trong ngô, lúa mì, lạc, gạo, đậu nành và các loại ngũ cốc khác cũng như các sản phẩm từ dầu và hạt bị mốc, là tác nhân chính gây ra các bệnh như ung thư gan, ung thư ruột kết, ung thư dạ dày. Điều chúng ta nên làm là không ăn thức ăn bị mốc, ôi thiu và thường xuyên thay thớt, đũa và các vật dụng nhà bếp khác.

3. Bức xạ

Bức xạ mặt trời: Ví dụ, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều sẽ khiến các tia cực tím trong ánh nắng mặt trời làm tổn thương DNA của tế bào da, từ đó gây ung thư da, tốt nhất nên thoa kem chống nắng khi ra ngoài và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Bức xạ ion hóa: dùng để chỉ bức xạ sẽ làm ion hóa vật chất nhận bức xạ ion hóa, chủ yếu bao gồm tia α, tia β, dòng neutron, dòng proton, tia X, tia γ, v.v. , có thể tạo ra các loại DNA khác nhau tổn thương phân tử và gây ung thư.

4. Thuốc

5 chất gây ung thư phổ biến

Estrogen: Liệu pháp estrogen, chẳng hạn như thời kỳ mãn kinh, có thể làm tăng khả năng phát triển ung thư như ung thư nội mạc tử cung và ung thư vú. Do đó, chúng ta không thể bổ sung estrogen theo ý muốn và đối với phụ nữ mãn kinh cũng cần bổ sung dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Axit aristolochic: Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng axit aristolochic có thể gây ung thư gan thông qua đột biến gen. Các loại thực vật phổ biến có chứa axit aristolochic bao gồm aristolochia, qingmuxiang, fangji, tianxianteng, xugufeng, asarum, guanmutong, v.v. Vì vậy, không được lạm dụng các loại thuốc Đông y, thuốc Đông y độc quyền, dùng thuốc phải có chỉ định của bác sĩ.

5. Phơi nhiễm nghề nghiệp

Thợ sơn, thợ sơn, thợ thạch cao…: Sơn và các chất phủ khác, dung môi hữu cơ có chứa formaldehyde và benzen, bột màu chứa kim loại nặng như chì, cadmium, crom, thủy ngân… Tiếp xúc lâu dài với các chất này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Đối với những người làm nghề này cần chú ý bảo hộ, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các chất độc hại.

Ngành sản xuất cao su: Nhiều hóa chất phụ gia được thêm vào trong quá trình sản xuất cao su, dễ tiếp xúc với các chất gây ung thư như anilin, làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày, ung thư bàng quang, bệnh bạch cầu và ung thư phổi.

Đúc gang thép: Nhiều mắt xích trong quá trình sản xuất có thể dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao, chẳng hạn như chất benzopyrene, chất gây ung thư, rất có thể chứa trong khói lò.

Sản xuất nhôm: Than cốc dầu mỏ, oxit nhôm và các chất florua khác, bụi, khí carbon monoxide, khói nhựa đường, sunfua và các chất có hại khác có thể được tạo ra trong quá trình sản xuất nhôm.

Điều đáng chú ý là việc tiếp xúc với các chất gây ung thư này không nhất thiết gây ung thư mà các chất này là những chất có nguy cơ cao gây ung thư, tiếp xúc lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ ung thư. Vì vậy, chúng ta nên cố gắng tránh hoặc giảm tiếp xúc với những chất này trong thời gian bình thường để giảm nguy cơ ung thư.

Bên cạnh đó mọi người có thể bổ sung thêm sản phẩm chức năng là phương pháp giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giảm thiểu những biến chứng từ đó phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả

Chẩn đoán ung thư vòm họng

Super Fucoidan là sản phẩm Fucoidan dạng nước với ưu điểm đem đến hiệu quả hấp thụ tốt hơn, nhanh hơn. Các tác dụng của hoạt chất fucoidan cũng như các thành phần dưỡng chất khác trong sản phẩm vì thế cũng được phát huy một cách hiệu quả

Để mua sản phẩm Super Fucoidan gọi 0925.500.600 hoặc 0923.010.989 để được tư vấn miễn phí

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Optionally add an image (JPEG only)